post-title Nên uống bao nhiêu nước trong khi tập luyện?

Nên uống bao nhiêu nước trong khi tập luyện?

Posted by:

Nên uống bao nhiêu nước trong khi tập luyện?

Nên uống bao nhiêu nước trong khi tập luyện?

Gymlocal – Bạn có rèn cho mình thói quen uống nước khi đi tập không? Bạn có bao giờ tự hỏi mình nên uống bao nhiêu nước trong khi tập luyện? Hãy tham khảo những thông tin dưới đây, có thể nó sẽ hữu ích với bạn. 

 

Khi tập luyện, cơ thể chúng ta thường mất nhiều nước và muối do mồ hôi tiết ra, dẫn đến tình trạng bị thiếu nước. Thực tế, nếu bạn tập càng nhiều thì càng cần phải uống nhiều nước trước, trong và sau buổi tập. Tùy theo cơ địa của từng người mà lượng nước mất đi và cần phải bổ sung vào là khác nhau.

Vậy thì uống bao nhiêu nước trong khi tập luyện là đủ?

Nên uống bao nhiêu nước trong khi tập luyện

                              Nên uống bao nhiêu nước trong khi tập luyện

Uống nhiều hay ít nước phụ thuộc vào cường độ tập luyện của mỗi người. Nếu trước khi tập bạn đã uống nhiều nước, bạn có thể uống ít hơn trong lúc tập. Quan trọng là không được để cơ thể thiếu nước, nhưng cũng không nên uống nước tùy theo ý thích của bản thân.

Dựa vào nghiên cứu của Viện Dinh dưỡng Thể Thao Australia, khi tập luyện, bạn cần bổ sung khoảng 250ml nước sau mỗi 15 phút tập luyện.Bạn có thể uống nhiều hơn một chút nếu bạn là người ra nhiều mồ hôi.

 

Khi tập luyện, việc thở gấp sẽ khiến bạn gặp nhiều khó khăn trong việc lấy oxy. Nếu được, bạn nên thêm đường vào nước, điều đó sẽ giúp bổ sung năng lượng bị thiếu hụt khi tập luyện.

Nếu đi tập, tốt nhất bạn hãy căn thời gian các lần uống nước cách nhau khoảng 10-15 phút trong khi tập luyện.

Theo chuyên gia Dinh dưỡng, Bác sĩ Simran Saini đến từ Bệnh viện Fortis, chúng ta nên uống nước thành từng ngụm nhỏ, không nên uống một ngụm lớn.

Nên uống bao nhiêu nước trong khi tập luyện-2

                        Bạn nên uống nước thành từng ngụm nhỏ

 

Không nên uống quá nhiều nước trong quá trình tập luyện

Mặc dù mỗi người luôn cần phải duy trì đủ lượng nước trong cơ thể, bạn cũng không nên uống quá nhiều nước trong khi tập.

Theo Viện Dinh dưỡng Thể Thao Australia, uống nhiều nước hơn nhu cầu của cơ thể sẽ ảnh hưởng đến một số chức năng tiêu hóa. Nặng hơn, bạn có thể gặp phải tình trạng hạ natri máu với những dấu hiệu tương tự các dấu hiệu thiếu nước của cơ thể nhưng nó có thể ảnh hưởng đến tính mạng.

Bạn cần phải hiểu được cơ thể của mình cần gì, nhận biết được các dấu hiệu khi cơ thể muốn bạn bổ sung thêm nước. Đừng uống quá nhiều nhưng hãy uống đủ liều lượng.

Bình luận

bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *