post-title Mới đi tập, bạn nên lưu ý những gì?

Mới đi tập, bạn nên lưu ý những gì?

Posted by:

Mới đi tập, bạn nên lưu ý những gì?

Mới đi tập, bạn nên lưu ý những gì?

Nếu như mới đi tập, rất có thể bạn sẽ cảm thấy rất lạ lẫm. Thậm chí, bạn có thể thấy lạc lõng giữa môi trường toàn người lạ với các máy móc lạ mà trước đó bạn chưa từng biết tới. Hơn hết, bạn sẽ lúng túng không biết mình phải làm thế nào.

Vậy nếu  như mới đi tập thì bạn nên lưu ý những gì?

Samuel Borsahm, PT chuyên nghiệp có một vài lời khuyên giúp các bạn đỡ bỡ ngỡ hơn khi mới đi tập.

“Các bạn nên có cho mình một bản đánh giá tình trạng sức khỏe cơ thể, bao gồm kiểm tra y tế, tình trạng thể lực, huyết áp, tình trạng dinh dưỡng…”

Bạn cần phải hiểu được cơ thể của mình cần gì, từ đó đặt ra mục tiêu tập luyện, giáo án tập luyện, và biết được mình sẽ tập với những thiết bị nào.

Một trong những sai lầm mà những người mới tập hay mắc phải nhất, đó là không cần đến sự trợ giúp từ người khác.

Những người mới đi tập nên tuân thủ theo các chỉ dẫn tập luyện. Bạn nên bắt đầu tập luyện một cách từ từ và hãy tập các động tác khiến cơ thể cảm thấy thoải mái.

Người mới đi tập thì nên làm thế nào?

Bạn nên tập luyện theo hướng dẫn của các huấn luyện viên

Đối với người lớn, nên chọn một giáo án tập ở mức trung bình, kéo dài 30-60 phút, 5 ngày/tuần hoặc một giáo án tập nặng, kéo dài từ 20-40 phút, 3 ngày/tuần.

Những ai muốn giảm mỡ thì nên đảm bảo một mức tập luyện ít nhất 150 phút với các bài tập cường độ từ trung bình đến nâng cao mỗi tuần, kết hợp cùng các bài resistance và cardio.

Những người muốn tập cho cơ bắp thì nên hiểu những nguyên lý cơ bản của bài tập, từ đó giúp bạn biết được các vùng cơ mà bài tập sẽ tác dụng đến.

Tập luyện cùng một người bạn có cùng chung mục tiêu sẽ giúp bạn giữ được quyết tâm cho mình, đồng thời khiến việc tập luyện cũng trở nên thú vị, vui vẻ hơn.

Ngoài ra có một số phần quy tắc khi tập luyện tại phòng tập mà bạn cần chú ý, như giữ gìn vệ sinh, ăn mặc phù hợp, nói chuyện nhẹ nhàng.

“Nấm da có thể là một bệnh phổ biến tại phòng tập. Hãy cố gắng rửa tay thường xuyên, trước và sau khi tập. Đừng quên lau sạch mồ hôi trên các thiết bị sau khi bạn tập luyện.

Nên xem thêm: 10 ĐIỀU KHÔNG AI NHẮC BẠN TRƯỚC KHI TẬP GYM

Ngoài ra, bạn cũng cần ăn mặc phù hợp. Nhiều người chạy bộ trên máy với quần jean, và tôi nghĩ nó sẽ khiến các bạn khó chịu.

Cuối cùng, hãy tỏ ra tử tế, đừng cười quá to, chụp ảnh người khác khi chưa hỏi ý kiến họ. Chúc các bạn sẽ có những giờ phút tập luyện thoải mái.

Bình luận

bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *