post-title Mẹo nhỏ giúp bạn kiên trì với kế hoạch tập luyện

Mẹo nhỏ giúp bạn kiên trì với kế hoạch tập luyện

Posted by:

Mẹo nhỏ giúp bạn kiên trì với kế hoạch tập luyện

Mẹo nhỏ giúp bạn kiên trì với kế hoạch tập luyện

Bạn muốn tập luyện để giảm cân, giảm stress, ngủ ngon và nhiều điều khác nữa… Nhưng bạn có biết mẹo nào để kiên trì với kế hoạch tập luyện của mình không?

Nếu thành thực với bản thân, bạn có đủ thời gian để đến phòng tập vài lần mỗi tuần. Bạn thậm chí còn có thời gian ngó qua các cô nàng nóng bỏng trên Instagram, thay vì tập chống đẩy hàng ngày.

 

Nói vậy thôi chứ thói quen thì vốn khó đổi. Dù cho bạn có mong muốn thay đổi, đủ nhận thức để biết mình cần thay đổi, đến cuối tuần, bạn vẫn sẽ ngâm nga câu nói: “Tuần tới mình sẽ chăm chỉ hơn.”

Mẹo nhỏ giúp bạn kiên trì với kế hoạch tập luyện

Để kiên trì được với kế hoạch tập luyện, bạn cũng cần phải có bí quyết

Xin gợi ý cho bạn một mẹo nhỏ để bạn thay đổi thực tế này: cuối mỗi buổi tập, bạn hãy ghi lại điều gì đó khiến bạn thấy thích thú, bất kỳ điều gì nhé. Có thể chỉ là đơn giản như thế này:

• Đi dạo qua nhà hàng xóm thấy lá cây bắt đầu chuyển màu khi thu tới, bạn thấy thêm yêu cuộc sống này hơn.

• Một bài hát quen thuộc đột nhiên xuất hiện trong list nhạc khiến bạn nhớ lại cái đêm điên rồ quẩy tung nóc nhà cùng tụi bạn thân, bạn mỉm cười.

• Có thể việc tập luyện giúp bạn thoải mái đầu óc và nghĩ ra cách giải quyết một vấn đề mà bạn đã suy nghĩ từ lâu.

• Có thể bạn sẽ muốn thử dùng tạ 5 kg thay vì dùng tạ 3 kg như thường lệ.

• Có thể bạn chạy nhiều hơn mọi khi thêm 2 phút, chống đẩy thêm 5 cái và chuyện đó khiến bạn thấy mình như khỏe mạnh hơn.

 

Hãy tìm cảm xúc giúp bạn tập luyện hăng say, dù cho nó có liên quan đến tập luyện hay không, rồi viết nó ra.

Bạn có thể viết vào phần note trong điện thoại, hoặc sử dụng một cuốn sổ, hoặc có thể chia sẻ với toàn thế giới thông qua Instagram.

Hoặc không, bạn cũng chỉ cần chia sẻ với một “ai đó” thân thiết cũng được. Nhưng dù gì, hãy viết nó ra, lúc nào cũng được.

Mẹo nhỏ giúp bạn kiên trì với kế hoạch tập luyện-2

Hãy ghi lại những điều bạn thấy thú vị sau mỗi buổi tập

Nên bắt đầu tập luyện từ đâu, nên tập bài nào?

Có thể điều này sẽ chẳng quan trọng đâu. Hãy xem bạn thích tập bài nào? Hãy bắt đầu với nó, chạy bộ, yoga, đẩy tạ, cardio, bất kỳ bài tập nào khiến bạn hứng thú.

Một bài tập khiến nhịp tim bạn tăng lên, một bài tập khiến bạn đổ mồ hôi, đừng quá lo lắng. Bạn có thể lo lắng sau đó nhưng bây giờ thì cứ việc tập luyện theo đam mê.

 

Bằng cách bắt đầu bằng một bài tập mà bạn nghĩ nó thoải mái và buộc bản thân phải viết lại điều gì đó tích cực mỗi khi bạn tập luyện, bạn sẽ dần thấy thích nó, khao khát nó.

Bạn sẽ không cần phải có ai nhắc nhở rằng mình cần ăn 3 bữa mỗi ngày vì bạn có thể làm việc đó một cách thoải mái.

Vậy nên thay vì nghĩ rằng việc tập luyện như một cực hình đối với bạn, hãy xem như nó là một niềm vui, một sự thoải mái. Hãy nghĩ rằng nó sẽ khiến bạn hoàn toàn sảng khoái, vui vẻ hơn, mạnh mẽ hơn, điềm tĩnh hơn, tập trung hơn, tràn đầy sức sống hơn.

Tập luyện bằng niềm đam mê

Hãy tập luyện bằng niềm đam mê

Mách nhỏ cho bạn:

• Hãy chọn một bài tập mà bạn thấy thoải mái nhất hoặc khiến bạn thấy mình mạnh mẽ nhất.

• Tập với cường độ đủ để khiến bạn mệt và ra mồ hôi.

• Khi đã tập xong, hãy ghi lại điều bạn thấy thích thú nhất.

• Đặt ra mục tiêu cho mình, có thể là 3 lần/tuần hoặc nhiều hơn.

• Khi nào cảm thấy chán nản, muốn từ bỏ việc tập luyện, hãy đọc lại những gì mình viết ra.

 

Đôi khi cán cân rất khó để nhúc nhích. Đôi khi những bài tập mới tốn rất nhiều thời gian để thuần thục. Việc cảm thấy mệt mỏi, chán nản là chuyện hoàn toàn bình thường.

Nhưng nếu bạn tập trung vào mặt tốt của nó, nếu bạn bỏ chút thời gian ra để ghi lại những suy nghĩ tích cực của mình, có thể bạn sẽ thấy ngạc nhiên về một mặt khác của việc tập luyện mà bạn chưa biết tới.

Bình luận

bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *