post-title 5 Kinh nghiệm tập gym ai cũng cần biết để có body 6 múi vạn người mê

5 Kinh nghiệm tập gym ai cũng cần biết để có body 6 múi vạn người mê

Posted by:

5 Kinh nghiệm tập gym ai cũng cần biết để có body 6 múi vạn người mê

5 Kinh nghiệm tập gym ai cũng cần biết để có body 6 múi vạn người mê

Kinh nghiệm tập gym với Newbie lần đầu đến phòng tập luôn là một điều gì đó khá xa lạ. Và sự thật là phần lớn mọi người đều cảm thấy những ngày đầu đền phòng tập đều là một cực hình.. Nhưng một khi bạn đã vào guồng, bạn sẽ có lợi thế cực lớn so với anh em bạn bè xung quanh.

Dưới đây là 5 mẹo cực quan trọng cho những ai muốn bắt đầu với gym, kể cả tập tại nhà hoặc đến phòng tập, hi vọng sẽ giúp anh em có đủ động lực cần thiết trong hành trình đạt được body như ý muốn.

1. Nên chuẩn bị trước bữa ăn sau khi tập

Đôi khi, sẽ có thời điểm bạn bỏ lỡ một vài ngày tập luyện, sẽ có khả năng cao là bạn cũng sẽ bỏ quên lịch ăn uống của mình.

Chuẩn bị trước bữa ăn sau khi tập là điều hết sức quan trọng

Vấn đề quan trọng nhất để ăn uống đúng cách chính là bạn phải có thời gian chuẩn bị bữa ăn trước. Khi bạn bỏ thời gian ra để chuẩn bị thức ăn cho tuần đấy, bạn ít có khả năng bỏ tập hơn, bởi vì trước đó bạn đã bỏ ra rất nhiều thời gian để chuẩn bị bữa ăn sau khi tập.

2.Chọn cho mình một bộ quần áo tập gym chuẩn bài

Đến phòng tập bạn có thể mặc những bộ quần áo bình thường cũng không sao. Nhưng việc mặc lên mình những bộ quần áo tập gym chuyên dụng sẽ giúp bạn luyện tập hiệu quả hơn. Bởi lẽ những bộ quần áo ấy thường được thiết kế với chất liệu thấm hút mồ hôi giúp bạn có được sự thoải mái cần thiết khi thực hiện những bài tập khó.

Những bộ quần áo tập gym chuyên dụng sẽ khiến buỏi tập của bạn hiệu quả hơn rất nhiều

Bên cạnh đó, có thể điều này khá khó tin, nhưng một trong những cách tuyệt vời nhất để có lại cảm hứng đi tập chính là một chiếc áo đậm chất gymer. Hãy chọn cho mình một chiếc áo khiến bạn cảm thấy thoải mái và tự tin về bản thân.

3.Ghi chép lại cẩn thận

Nếu ai đó hỏi bạn tuần trước bạn tập gì, được bao nhiêu rep, ăn gì vào sáng, trưa, chiều, tối, liệu bạn có thể trả lời một cách đầy đủ không. Nếu không ghi chép lại lịch trình tập luyện một cách cẩn thận, làm sao bạn có thể biết được mình cần thay đổi những gì để cải thiện body bản thân ?

Có cho mình nhật kí tập luyện là điều rất quan trọng

Hãy viết tất cả những gì bạn đã làm. Viết ra lượng calo bạn tiêu thụ, thức ăn bạn đã ăn. Ghi lại thực phẩm bổ sung: bạn đang dùng hãng nào, bạn uống khi nào, liều lượng bao nhiêu. Bên cạnh đó, ghi lại mức tạ bạn nâng, số set và rep của từng ngày, thời gian nghỉ giữa hiệp, và bài tập bạn đã tập.

4.Đừng giấu dốt

Khi nhiều người đến với gym, họ thường có xu hướng lủi thủi tập một mình thay vì tham khảo ý kiến từ những người kinh nghiệm xung quanh

Có một người giàu kinh nghiệm bên cạnh là một điều cần thiết với Newbie phòng gym

Không có gì phải ngại, những người mà bạn ngưỡng mộ trong phòng gym chính là những người đã trải qua hàng giờ luyện tập với rất nhiều kinh nghiệm. Và họ chắc chắn sẽ không cảm thấy khó chịu gì khi truyền lại kinh nghiệm cho người khác. Vậy nên lần sau nếu không biết thì hãy tham khảo ý kiến của những người tập lâu năm.

Bên cạnh đó, tự mình tham khảo kiến thức từ những trang chuyên về thể hình như Bodybuilding.com, Gymworkoutchart.com,… cũng là một cách để nâng cao kiến thức

5.Coi việc nghỉ ngơi như một phần của luyện tập

Luyện tập nhiều là một điều tốt, nhưng nhiều quá lại là điều không nên. Hãy nhớ một sự thật rằng việc luyện tập chính là quá trình bạn đang làm cơ bắp giằng xé, và việc nghỉ ngơi chính là cách để bạn hồi phục cơ bắp. Đấy là lí do mà tất cả những giáo trình tập gym chuyên nghiệp luôn khuyên bạn nên có ngày nghỉ.

Nên có 1-2 ngày nghỉ ngơi trong 1 tuần luyện tập

Tuy nhiên, ngày này có thể nghỉ tập, nhưng ăn thì vẫn phải đủ dinh dưỡng. Một chế độ dinh dưỡng xây dựng hợp lý trong ngày hôm đấy sẽ giúp một tuần luyện tập của bạn hiệu quả hơn rất nhiều.

Nguồn: Bodybuilding.com

 

 

 

Bình luận

bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *